Học sinh khối 11 tổ chức hội chợ du lịch để báo cáo sản phẩm học tập môn Địa lý cuối năm

Trong học kỳ vừa qua, môn Địa lý đã đưa các bạn học sinh đến rất nhiều miền đất mới, cho các bạn một góc nhìn rộng mở về các tổ chức kinh tế, hay ảnh hưởng của văn hóa lên sự phát triển kinh tế, xã hội nói chung…

Để tổng hợp kiến thức và báo cáo những gì mình đã học được với các thầy cô và các bạn khác khối, ngày hôm nay, các bạn học sinh khối 11 đã tổ chức một hội chợ du lịch với nhiều nội dung rất hấp dẫn, thôi thúc người tham quan “xách ba lô lên và đi”.

Buổi hội chợ được tổ chức thành 20 gian hàng du lịch. Các tour trải dài từ châu Á tới châu Mỹ, châu Âu hay châu Phi. Mỗi nhóm gồm 2 thành viên sẽ đóng vai là một công ty du lịch, làm poster giới thiệu cho những người tới tham quan những tour du lịch phong phú do chính mình nghiên cứu, thiết kế dựa trên những kiến thức đã học về văn hóa, lịch sử, kinh tế… của các nước.

Sản phẩm từ các công ty du lịch sẽ được đánh giá dựa trên quá trình làm việc, nội dung poster và đặc biệt – THÔNG QUA PHIẾU ĐÁNH GIÁ TỪ DU KHÁCH. Do đó, kỹ năng trình bày, thuyết phục người đối diện là rất quan trọng để các bạn học sinh vượt qua được kỳ đánh giá lần này.

Đây là một hình thức học tập mang đến hứng thú cho các bạn học sinh khác với cách trả bài kiểm tra học thuộc. Hình thức “kiểm tra” đặc biệt này không chỉ giúp các bạn tiếp nhận kiến thức một cách chủ động sáng tạo mà còn biết đến những kiến thức mới bên ngoài sách vở, đồng thời còn giúp các bạn rèn luyện các kỹ năng thuyết trình, đàm phán, trình bày, sắp xếp kiến thức một cách có hệ thống, mạch lạc trên các poster do mình thiết kế.