undefined

Chương trình học tập trải nghiệm tại Nhà Diều, Trầm Lộng, Ứng Hòa, Hà Nội

19 Tháng 9, 2021

Nhằm mở rộng môi trường học tập và mang tới cơ hội học tập tốt hơn cho học sinh, đặc biệt trong việc tìm hiểu về văn hóa dân gian Bắc Bộ và nâng cao kiến thức văn hóa - xã hội, năm 2017, Olympia xây dựng khu học tập trải nghiệm tại Nhà Diều, Ứng Hòa, Hà Nội. Không gian học tập đậm chất làng quê Bắc Bộ đặc biệt truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ học sinh, góp phần bồi dưỡng bản sắc Việt. 

Giới thiệu chung 
Khu trải nghiệm Nhà Diều nằm trong một vùng quê yên bình ngoại thành Hà Nội thuộc xã Trầm Lộng, huyện Ứng Hòa, cách trung tâm Hà Nội 45 phút di chuyển bằng ô tô. 


Khu trải nghiệm Nhà Diều được xây dựng dựa trên hình ảnh về cánh diều – trò chơi gắn liền với tuổi thơ của những đứa trẻ thôn quê vào mỗi buổi chiều hè. Tuổi thơ của những đứa trẻ ấy thật trong trẻo, năng động, vui tươi với vô vàn những trò chơi thú vị như: Tò he, ném lon, đi cà kheo… tất cả khung cảnh ấy sẽ được tái hiện tại Nhà Diều. Ngoài ra, đến với Nhà Diều, các bạn còn được tìm hiểu về các làng nghề truyền thống Bắc bộ như: Nghề làm nón, nghề làm kẹo lạc, nghề mộc… và cùng với các nghệ nhân tạo ra các sản phẩm ấy. 

Khu trải nghiệm Nhà Diều sẽ là nơi lưu giữ những nét đẹp văn hóa vượt thời gian của làng quê đồng bằng Bắc bộ sẽ một lần nữa đưa các bạn nhỏ thời 4.0 quay trở về tuổi thơ với “cánh diều chao hững hờ” cùng tìm hiểu những nét đẹp văn hóa dân gian được lưu truyền qua bao thế hệ, giúp các bạn có thêm hiểu và trân quý. Hơn thế nữa, các bạn và có những khoảnh khắc đáng nhớ bên cạnh người thân và bạn bè. 

Cơ sở vật chất 

  • Cơ sở vật chất bao gồm cụm không gian văn hóa đình làng – Đồng ruộng – Ao hồ - Vườn tược – Khu lưu trú – Khu trải nghiệm với tổng diện tích 3 ha 
  • Khu nhà ở lưu trú được thiết kế độc đáo mang hình dáng cánh diều cách điệu được xây dựng từ những vật liệu thiên nhiên như tre, nứa, gỗ. 
  • Có đầy đủ các mô hình phòng ở từ phòng tập thể (có thể dùng cho 30 người), phòng gia đình, phòng hội thảo, thư viện, nhà ăn… 
  • Cơ sở vật chất có thể đáp ứng cho các đoàn tham quan trải nghiệm lên đến 200 người. 


Khu trải nghiệm Nhà Diều cung cấp các dịch vụ 

  • Tổ chức các hoạt động trải nghiệm văn hóa làng quê Bắc Bộ 
  • Tổ chức các sự kiện hội thảo, vui chơi, giải trí, teambuilding. 
  • Tổ chức các hoạt động học tập trải nghiệm cho học sinh 


Một số chương trình đã tổ chức 

  • Hội Xuân Làng Chòng: Một dự án Servive Leaning của học sinh khối 10 trường Phổ thông liên cấp Olympia (Hà Nội) tổ chức hoạt động trải nghiệm không gian làng quê Bắc Bộ cho gần 400 học sinh trường THCS Trầm Lộng và người dân địa phương cùng tham gia. 
  • Trại hè FTEL Small Connection Camp 2019: Trại hè dành cho 20 học sinh là con em cán bộ công ty FPT Telecom trong 4 ngày 3 đêm 
  • Trại hè Công dân Xanh nằm trong khuôn khổ dự án “Tăng cường năng lực cho các tổ chức xã hội, nghề nghiệp và địa phương về các giải pháp năng lượng tái tạo và sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng” (E-Enhance) được thực hiện bởi Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh dưới sự hỗ trợ tài chính từ Liên minh Châu Âu với gần 50 người tham dự.  
  • Chương trình học tập trải nghiệm của 10 học sinh trường Stanstead College (Canada) và trường PTLC Olympia trong dự án Service Learning, giúp đỡ cộng đồng và trải nghiệm văn hóa trong 2 ngày 1 đêm. 
  • Tổ chức hội thảo “Tìm hiểu an ninh lương thực, an toàn thực phẩm và vai trò của việc ứng dụng khoa học trong canh tác nông nghiệp” của tổ chức CropLife Việt Nam 


Thông tin liên hệ 
Địa chỉ: Khu trải nghiệm Nhà Diều – Xã Trầm Lộng, Huyện Ứng Hòa, Hà Nội 
Fanpage: https://www.facebook.com/nha.dieu.education/ 
Hotline: 0913.037.057 – Ms.Hoa 

 

Share:

Bài liên quan