Chương trình Song ngữ
Là trường Việt Nam, chương trình giáo dục ở Olympia đảm bảo mục tiêu giáo dục của chương trình quốc gia. Đồng thời, nhà trường tiếp thu có chọn lọc các tinh hoa của giáo dục thế giới để chuẩn bị cho học sinh khả năng hội nhập và học tập trong các môi trường giáo dục quốc tế, cũng như thành công trên các ngả đường tương lai với tinh thần học tập suốt đời.
Tải Profile Olympia.pdf14 năm
nghiên cứu và ứng dụng chương trình
10 + chủ đề
đào tạo là con số bình quân
mỗi giáo viên tham gia trong một năm
Những điểm ưu việt
Chương trình Olympia có sự liên thông, kết nối giữa các cấp học và đặc biệt quan tâm tới giữ gìn bản sắc văn hoá Việt trong thế hệ trẻ. Chương trình Olympia là sự kết hợp hài hoà, chọn lọc giữa nhiều điểm ưu việt của các chương trình phổ thông hiện đại trên thế giới để tạo nên một môi trường học tập độc đáo, riêng biệt chỉ có tại Olympia.
Phương pháp giáo dục
Olympia luôn tuân theo triết lí lấy người học làm trung tâm. Học sinh không tiếp nhận kiến thức một cách bị động từ việc truyền đạt của thầy cô mà chủ động tham gia các hoạt động học tập để thực hiện quá trình khám phá và lĩnh hội kiến thức. Với định hướng đó, các phương pháp dạy học của nhà trường tập trung vào những phương pháp cơ bản sau:
Dạy học kiến tạo
Dạy học kiến tạo: Với triết lí giáo dục lấy người học làm trung tâm, quá trình dạy học ở Olympia luôn hướng đến việc kiến tạo nhận thức của người học. Học sinh không sao chép lại kinh nghiệm và tri thức được truyền đạt. Các em tiếp nhận kiến thức với trải nghiệm và kinh nghiệm sẵn có và kết hợp sự sáng tạo của bản thân để thu về hiểu biết và kiến thức mới. Học sinh tham gia các hoạt động học tập, thực hiện quá trình khám phá, phát hiện và lĩnh hội kiến thức. Với quá trình này, kiến thức được hình thành một cách tự nhiên thông qua hoạt động của học sinh. Các em là chủ thể của quá trình nhận thức, và nhận thức là một quá trình có tính cá nhân. Dạy học kiến tạo nhằm cung cấp các điều kiện thuận lợi cho quá trình tái khám phá kiến thức phù hợp với đặc điểm cá nhân và trải nghiệm của người học. Phương pháp này giúp đảm bảo được tính tự nhiên của quá trình nhận thức và duy trì hứng thú, thái độ tích cực của người học, giúp các em có được kĩ năng và năng lực học tập trọn đời.
Dạy học trải nghiệm và tích hợp liên môn
Dạy học trải nghiệm và tích hợp liên môn: Các tình huống và vấn đề dạy học được thiết kế dựa trên trải nghiệm thực tiễn của học sinh, giúp các em huy động được vốn sống và kinh nghiệm cá nhân trong quá trình chiếm lĩnh kiến thức. Các trải nghiệm và phương pháp tiếp cận liên môn giúp học sinh nhận ra và củng cố mối liên hệ của kiến thức trong các lĩnh vực khác nhau, cũng như cách vận dụng trong các ngữ cảnh sinh động và đa dạng.
Dạy học định hướng tình huống và hiện tượng
Dạy học định hướng tình huống và hiện tượng: Quá trình học tập của học sinh xuất phát từ các tình huống có vấn đề hoặc các hiện tượng. Các tình huống hoặc các hiện tượng được sử dụng để tạo ra mâu thuẫn giữa điều đã biết và điều chưa biết trong nhận thức của học sinh, giúp các em nảy sinh nhu cầu và động cơ trong việc tìm hiểu kiến thức.
Dạy học giải quyết vấn đề
Dạy học giải quyết vấn đề: Những vấn đề xuất hiện trong các tình huống và hiện tượng sẽ trở thành mục tiêu cho hoạt động học tập. Ở đó, học sinh sẽ truy cầu kiến thức và phát hiện ra cách thức, phương pháp để giải quyết vấn đề. Phương pháp này giúp người học hình thành tư duy phản biện và năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề.
Dạy học định hướng quá trình và kết quả
Dạy học định hướng quá trình và kết quả: Các hoạt động học tập được thiết kế có chủ đích với mục tiêu rõ ràng, hướng đến các yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng, năng lực và phẩm chất của người học. Với vai trò chủ thể trong các hoạt động học tập, học sinh biết rõ mục tiêu và mục đích của mỗi hoạt động, chủ động lập kế hoạch và điều chỉnh các quá trình để đạt được các mục tiêu đề ra.
Blended learning
Blended learning: Các phương pháp dạy học nói trên được kết hợp nhuần nhuyễn trong mô hình học tập hỗn hợp – Blended learning – trong đó các nguồn lực công nghệ được sử dụng nhằm đa dạng hóa hình thức học tập. Trong mô hình học tập hỗn hợp, ngoài việc tương tác trực tiếp với giáo viên trên lớp học, học sinh có thể sử dụng công nghệ thông tin để tìm hiểu kiến thức qua mạng internet, tương tác với bạn học và thầy cô giáo ngoài lớp học và ngoài giờ học. Mô hình này cho phép học sinh có thể tự tìm hiểu kiến thức trước khi đến lớp và đề xuất các câu hỏi, thắc mắc phát sinh trong quá trình tìm hiểu kiến thức. Giáo viên có thể cung cấp các bài giảng điện tử, học liệu để học sinh chủ động tìm hiểu, nhằm giảm thời gian giảng bài và tăng thời gian thực hành, thảo luận, mở rộng chuyên sâu trên lớp học. Giáo viên sẽ đóng vai trò người điều phối và hỗ trợ quá trình học tập của học sinh, giúp các em tự phát hiện và khám phá kiến thức với những câu hỏi có chiều sâu tư duy hơn, hướng đến việc học sâu – Deep learning.
Deep learning
Deep learning: là xu hướng dạy học hiện đại hướng đến phát triển năng lực của người học. Thước đo kết quả của việc học tập không chỉ là điểm số mà còn hướng đến những mục tiêu bền vững hơn. Đó chính là khả năng vận dụng kiến thức trong các tình huống thực tiễn, khả năng phát hiện và sáng tạo ra các kiến thức mới trong quá trình hoạt động và khám phá thế giới – hay nói cách khác chính là năng lực học tập trọn đời. Nhà trường luôn tập trung nguồn lực để thực hiện tốt nhất điều này, trong đó hướng đến 3 trụ cột làm nên môi trường thúc đẩy Deep learning gồm (1) đổi mới vai trò và mối quan hệ giữa người dạy và người học, (2) tạo ra các nhiệm vụ học tập có tính thực tiễn, tính tích hợp và giàu tính thử thách, (3) đẩy mạnh công nghệ hóa, tạo ra các nguồn lực hỗ trợ tối đa quá trình học tập.
Chương trình
tại từng cấp học
Hình thức kiểm tra, đánh giá
Diễn kịch
Làm dự án
cá nhân/Nhóm
Hình thức kiểm tra, đánh giá
Bài kiểm tra giấy
Diễn kịch
Làm dự án
cá nhân/Nhóm
Phỏng vấn
Các kì thi tự chọn
Starters (Khối 2)
Movers (Khối 3)
Flyers (Khối 4)
Hình thức kiểm tra, đánh giá
Bài kiểm tra giấy
Diễn kịch
Làm dự án
cá nhân/Nhóm
Phỏng vấn
Các kì thi tự chọn
KET
PET
Hình thức kiểm tra, đánh giá
Bài kiểm tra giấy
Diễn kịch
Làm dự án
cá nhân/Nhóm
Phỏng vấn
Hội nghị/ Hội thảo giả định
Các kì thi tự chọn
IELTS
SAT
Đăng kí tư vấn
liên hệ
-
0902298676
-
tuyensinh@theolympiaschools.edu.vn
-
Khu đô thị mới Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội (cơ sở duy nhất)