undefined

Học sinh lớp 4 thực hành viết mini-research, tại sao không?

12 June, 2023

Nghe tới cụm từresearch paper, chắc hẳn nhiều người sẽ liên tưởng tới một nhiệm vụ dành cho sinh vn đi hc cho rằng đây mt hoạt động lạ lẫm với c bạn học sinh khối 4. Trong năm học 2022 – 2023 vừa qua, Tiểu học Olympia đã đưa nhiệm vụ mới l ấy thành một hội học tập để các bạn học sinh K4 vừa học tiếng Anh, vừa phát triển khả năng duy, nghiên cứu của mình. 

 

 

Các Olympian K4 và sản phẩm mini - research của mình

 

Qua 3 tháng thực hiện bài tiểu luận hoàn tn bằng Tiếng Anh, Olympians K4 đã c đầu học hỏi được kỹ năng nghiên cứu chuyên sâu, tổng hợp thông tin các kỹ năng để hoàn thiện một bài luận Tiếng Anh. n cạnh đó, các Olympian cũng được phát trin ngôn ng qua việc n luyn kh năng diễn đạt, kỹ ng viết, sử dụng từ vựng cấu trúc câu trong tiếng Anh. Con cảm thấy việc sử dụng tiếng Anh trở nên quen thuộc hơn sau dự án này, đặc biệt việc diễn đạt ý kiến của mình khi nói viết. Ngoài ra, con cũng thấy tự tin hơn khi trình bày ý kiến của mình trước lớp. Chúng con đã những giờ thảo luận rất bổ ích cho việc phát triển thêm nhiều ý tưởng cho bài tiểu luận của mình”, Olympian Quế Chi lớp 4 hào hứng chia sẻ. 

 

 

Olympia Quế Chi rất tự hào khi nói về sản phẩm của mình 

 

D án này còn ch để các Olympian được nuôi dưỡng duy sáng tạo phản biện. Sau khi nghiên cứu tổng hợp thông tin, mỗi Olympian đều cần đưa ra lập luận hợp về các thông tin mình lựa chọn, sắp xếp và suy nghĩ về cách din đạt ý kiến của mình. 

Đồng hành cùng Olympian K4 trên hành trình ấy, Nguyễn Minh Trang - thành viên BGH Tiểu học, Phó bộ môn tiếng Anh trường Olympia, đã rất tự hào khi thấy 100% học sinh lớp 4 đã sản phẩm bài tiểu luận của riêng mình. Đây là một hành trình đòi hỏi s nỗ lực, kiên trì đầu lớn t phía c em. Nhìn thấy các em trưởng thành sau thời gian mình đồng hành cùng các em trong dự án, mình cảm thấy rất hnh phúc đã p phần vào hành trình phát triển ấy”, Trang chia sẻ. 

 

 

Các Olympian đã trưởng thành hơn sau dự án 

 

Hiểu được rằng quá trình hoàn thiện một bài tiểu luận hoàn toàn bằng Tiếng Anh sẽ một thử thách mới lạ đối với các bạn K4 nên các thầy đã cố gắng đơn giản hóa quy trình ấy ngay từ bước chọn đề tài. Đề tài của bài tiểu luận được lựa chọn cho năm nay xoay quanh chủ đề Festival - Lễ hội. Đây một chủ đề vừa đa dng cũng cùng t vị đối với các bạn nh. Bên cạnh đó, các bạn đã được tiếp cận bài luận qua từng bước, được cụ thể hóa qua từng tiết học.

 

Dự án gồm 15 tiết học là 15 bước để hoàn thiện một bài luận, bắt đầu từ những hoạt động đơn giản nhất như lựa chọn lễ hội mình sẽ tìm hiểu sâu, tìm kiếm từ vựng, lựa chọn cấu trúc câu,... hay tới những công đoạn có tính chuyên môn hơn như thực hành khảo sát điều tra, phân tích số liệu, thảo luận cuối cùng viết hoàn chỉnh một bài luận bằng Tiếng Anh.  

 

Việc chia nhỏ quá trình hoàn thành tiểu luận cũng chính một trong những phương pháp được các thầy sử dụng để các em thể học hỏi phát triển những kỹ năng mới qua hoạt động nghiên cứu tưởng chừng rất phức tạp ấy. Các thầy đã tiến hành giải thích mục tiêu, định hình cấu trúc bài viết, cung cp những ngun tài liệu cn thiết kèm theo những định hướng và động viên kp thi đ đm bo tiến đ và cht lượng sản phẩm ca các em. Đ các em có th hoàn thiện sản phẩm của mình một cách xuất sắc nhất, c thầy cô đều ch động cung cấp phản hồi, nhận t v i m cho c bạn học sinh qua từng bước

Share:

Related post