
Có nên cho trẻ học nhiều ngôn ngữ?
19 Tháng 12, 2025
Trong kỷ nguyên toàn cầu hóa, ngôn ngữ không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn là chìa khóa mở ra tri thức và cơ hội. Nhiều cha mẹ băn khoăn: “Có nên cho trẻ học nhiều ngôn ngữ?” vì lo ngại việc học song ngữ, đa ngữ có thể khiến con bị rối loạn hoặc quá tải. Thực tế, các nghiên cứu giáo dục quốc tế đã chỉ ra rằng, nếu được hướng dẫn đúng phương pháp và trong môi trường học tập tích cực, trẻ hoàn toàn có thể tiếp thu và sử dụng song song hai hay nhiều ngôn ngữ một cách linh hoạt.
Mục lục [Hiển thị]
Trẻ có thể học nhiều ngôn ngữ cùng lúc không?
Trẻ nhỏ có giai đoạn vàng học ngôn ngữ, chính là giai đoạn mà não bộ rất dễ tiếp nhận âm thanh, cấu trúc ngôn ngữ mới; sau tuổi dậy thì, khả năng phát triển ngôn ngữ chuẩn (native-like) thường giảm. Nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ tiếp xúc ngôn ngữ từ rất sớm dễ dàng học phát âm, ngữ điệu và ngữ pháp hơn.
Trẻ hoàn toàn có thể học 2-3 ngôn ngữ cùng lúc mà không ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển ngôn ngữ mẹ đẻ, nếu mỗi ngôn ngữ được tiếp xúc một cách đều đặn và phù hợp.

Cơ chế hoạt động của não bộ trẻ em rất linh hoạt. Trẻ em có thể phân biệt giữa hai hay nhiều ngôn ngữ, chuyển đổi giữa chúng mà không bị nhầm lẫn nếu được tiếp xúc đều đặn. Não bộ trẻ học song ngữ thường phát triển tốt hơn trong các nhiệm vụ đòi hỏi tập trung và linh hoạt khi chuyển đổi ngôn ngữ.
Nhiều nghiên cứu so sánh trẻ song ngữ và trẻ đơn ngữ chỉ ra rằng trẻ song ngữ thường có ưu thế ở các kỹ năng nhận thức như chú ý chọn lọc, kiểm soát sự gián đoạn (inhibition) và bộ nhớ làm việc.
Điều kiện để trẻ học nhiều ngôn ngữ hiệu quả:
-
Môi trường ngôn ngữ phong phú và nhất quán: trẻ cần được tiếp xúc với các ngôn ngữ ngoài giờ học như trong giao tiếp ở nhà, ở trường hoặc qua hoạt động ngoại khóa để nuôi dưỡng khả năng sử dụng song ngữ tự nhiên.
-
Phương pháp giảng dạy phù hợp: trường học sử dụng phương pháp học dự án, học qua trải nghiệm, thực hành nghe-nói kết hợp với sự hỗ trợ từ giáo viên/advisor có kinh nghiệm về song ngữ.
-
Sự kiên trì và hỗ trợ từ gia đình: gia đình cần duy trì sử dụng ngôn ngữ, kiên nhẫn khi trẻ chưa thành thạo, tránh chỉ tập trung vào lỗi sai, giúp trẻ cảm thấy an toàn để luyện tập.
-
Không gây áp lực cho trẻ: tránh ép trẻ phải nói ngay, bắt buộc giao tiếp liền, hoặc so sánh giữa trẻ với trẻ. Theo nghiên cứu, khi có áp lực, trẻ song ngữ có thể phát triển trì hoãn ở mức độ nhỏ về phát âm, nhưng khi môi trường hỗ trợ tốt, trẻ hoàn toàn có thể bắt kịp.
Lợi ích của việc học nhiều ngôn ngữ đối với trẻ nhỏ
Phát triển trí não toàn diện
Học nhiều ngôn ngữ không chỉ giúp trẻ nói được nhiều hơn một thứ tiếng, mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện của não bộ. Các nhà khoa học tại Đại học Harvard chỉ ra rằng trẻ song ngữ có mật độ chất xám cao hơn ở vùng liên quan đến trí nhớ và tư duy logic so với trẻ đơn ngữ. Việc thường xuyên “chuyển đổi” giữa các ngôn ngữ giúp não bộ linh hoạt, đồng thời rèn luyện khả năng tập trung và ghi nhớ hiệu quả hơn.
Theo nghiên cứu khác của Đại học York (Anh), trẻ song ngữ thể hiện khả năng đa nhiệm (multitasking) và kiểm soát sự chú ý tốt hơn, nhờ vào việc não liên tục xử lý và chọn ngôn ngữ phù hợp với ngữ cảnh giao tiếp. Những kỹ năng này trở thành nền tảng quan trọng cho quá trình học tập và phát triển tư duy ở các cấp học cao hơn.
Từ đó có thể thấy, việc học nhiều ngôn ngữ không chỉ là mở rộng vốn từ vựng, mà còn là một hình thức rèn luyện trí tuệ tự nhiên, giúp trẻ phát triển nhận thức toàn diện và bền vững.
Lợi thế trong giao tiếp và hội nhập
Nhiều phụ huynh băn khoăn có nên cho trẻ học nhiều ngôn ngữ từ sớm, nhưng thực tế, ngôn ngữ chính là cầu nối văn hóa và càng hiểu nhiều ngôn ngữ, trẻ càng có khả năng kết nối với thế giới đa dạng xung quanh. Trẻ học nhiều ngôn ngữ thường có tư duy cởi mở và sự đồng cảm cao hơn, dễ dàng tiếp nhận những khác biệt về văn hóa, lối sống và quan điểm.

Theo Viện Nghiên cứu Giáo dục Toàn cầu (Global Education Institute), khả năng sử dụng song ngữ hoặc đa ngữ mở rộng cơ hội học tập và nghề nghiệp trong tương lai, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa. Nhiều khảo sát quốc tế chỉ ra rằng sinh viên song ngữ thường có tỷ lệ trúng tuyển học bổng cao hơn và dễ thích nghi hơn khi du học hoặc làm việc tại môi trường quốc tế.
Bên cạnh đó, việc thành thạo nhiều ngôn ngữ còn tăng sự tự tin và khả năng giao tiếp linh hoạt của trẻ không chỉ trong học tập mà cả trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi ngôn ngữ mà trẻ làm chủ là một “cánh cửa mới” dẫn tới hiểu biết sâu sắc hơn về con người và thế giới.
Phát triển tư duy sáng tạo
Nhiều nghiên cứu của Đại học Cambridge cho thấy việc học và sử dụng hai hoặc nhiều ngôn ngữ giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn. Khi chuyển đổi giữa các ngôn ngữ, trẻ học cách diễn đạt cùng một ý tưởng theo nhiều cách khác nhau và đây cũng chính là nền tảng của tư duy linh hoạt sáng tạo.
Việc được “sống trong nhiều hệ ngôn ngữ” kích thích trí tưởng tượng và tư duy đa chiều, giúp trẻ dễ dàng nhìn nhận một vấn đề dưới nhiều góc độ. Những kỹ năng này không chỉ hữu ích trong học tập mà còn trong việc hình thành nhân cách và khả năng sáng tạo ở tương lai.
Những sai lầm cần tránh khi cho con học nhiều ngôn ngữ
Việc cho trẻ tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ là hướng đi đúng đắn trong thời đại toàn cầu. Tuy nhiên, nếu thiếu định hướng rõ ràng hoặc áp dụng sai cách, điều này có thể gây tác dụng ngược, khiến trẻ mất hứng thú học tập, thậm chí sợ ngôn ngữ.
Đặt kỳ vọng quá cao, gây áp lực
Một trong những sai lầm phổ biến nhất là kỳ vọng con có thể nói trôi chảy nhiều ngôn ngữ chỉ sau vài tháng học. Việc đặt ra mục tiêu vượt quá khả năng phát triển tự nhiên khiến trẻ rơi vào trạng thái căng thẳng và tự ti.
Hậu quả của việc ép buộc: Trẻ dễ mất hứng thú học, sợ sai khi nói, hoặc có cảm giác “bị học” thay vì “được học”. Tình trạng này kéo dài có thể khiến trẻ né tránh các hoạt động ngôn ngữ.
Cách nhận biết trẻ đang bị stress: Trẻ than mệt, phản ứng tiêu cực khi nhắc đến việc học, hoặc mất tập trung trong giờ học. Lúc này, phụ huynh cần lắng nghe, giảm áp lực và khuyến khích bằng sự động viên nhẹ nhàng thay vì so sánh.
Thiếu tính nhất quán
Ngôn ngữ là quá trình tích lũy lâu dài, đòi hỏi sự lặp lại và duy trì thường xuyên. Nếu thay đổi giáo trình, phương pháp hoặc lịch học liên tục, trẻ sẽ có cảm giác bị “đứt mạch”, hiểu nhưng không sử dụng được.
Thay đổi phương pháp liên tục: Việc chạy theo xu hướng hoặc chọn chương trình mới mà không hiểu rõ bản chất khiến trẻ mất nền tảng, rối loạn trong tiếp thu.
Không kiên trì duy trì: Mỗi ngôn ngữ đều cần thời gian để trở thành “phản xạ tự nhiên”. Việc ngắt quãng quá lâu khiến trẻ quên nhanh và mất động lực bắt đầu lại.
Bỏ bê tiếng mẹ đẻ
Khi quá tập trung vào ngoại ngữ, nhiều phụ huynh vô tình lơ là tiếng mẹ đẻ – nền tảng giúp trẻ phát triển tư duy và khả năng diễn đạt logic.
Tầm quan trọng của ngôn ngữ gốc: Tiếng mẹ đẻ không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn là phương tiện hình thành tư duy và cảm xúc. Trẻ nắm vững tiếng mẹ đẻ sẽ dễ dàng học và hiểu các ngôn ngữ khác sâu hơn.
Cách cân bằng các ngôn ngữ: Phụ huynh có thể dành từng khoảng thời gian cho từng ngôn ngữ, ví dụ: nói tiếng Việt trong sinh hoạt gia đình, dùng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp trong trò chơi hoặc đọc sách. Việc xen kẽ hợp lý giúp trẻ không “trộn lẫn” ngôn ngữ mà vẫn duy trì được phản xạ tự nhiên.
So sánh con mình với trẻ khác
Mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt khác nhau về năng khiếu, tốc độ tiếp thu và phong cách học. So sánh con với người khác chỉ khiến trẻ cảm thấy thua kém và mất tự tin.
Mỗi trẻ có tốc độ phát triển khác nhau: Có trẻ nói sớm, có trẻ nghe – hiểu tốt hơn, và đó là điều hoàn toàn bình thường. Học ngôn ngữ không phải cuộc đua mà là hành trình tích lũy bền bỉ.
Tập trung vào tiến bộ của con: Hãy ghi nhận từng bước tiến, dù nhỏ, như việc con phát âm chuẩn hơn, hiểu được lời thoại trong phim hay tự tin chào hỏi bằng ngôn ngữ mới. Chính niềm vui từ sự tiến bộ ấy mới là động lực khiến trẻ học lâu dài.
Phương pháp dạy con học nhiều ngôn ngữ hiệu quả
Nhiều cha mẹ băn khoăn có nên cho trẻ học nhiều ngôn ngữ cùng lúc hay không, câu trả lời phụ thuộc phần lớn vào phương pháp tiếp cận. Việc học song ngữ hoặc đa ngữ ở trẻ nhỏ không chỉ phụ thuộc vào độ tuổi hay năng khiếu mà còn nằm ở cách cha mẹ đồng hành. Một chiến lược phù hợp, nhất quán và tự nhiên sẽ giúp trẻ tiếp thu ngôn ngữ tự nhiên và không áp lực.
Phương pháp OPOL (One Person One Language)
Nguyên tắc: Là cách mỗi người chăm sóc trẻ (cha mẹ, ông bà) sử dụng một ngôn ngữ riêng biệt để giao tiếp với trẻ. Ví dụ, cha chỉ nói tiếng Việt còn mẹ chỉ nói tiếng Anh với trẻ.
Ưu điểm:
-
Trẻ nhận biết rõ ràng sự khác biệt giữa các ngôn ngữ.
-
Tăng khả năng phản xạ tự nhiên, không bị “trộn lẫn” từ vựng.
-
Duy trì được sự gắn kết tình cảm giữa con và người nói ngôn ngữ đó.
Hạn chế: Phương pháp này cần sự kiên trì và đồng thuận của tất cả thành viên trong gia đình. Nếu có sự “pha trộn” ngôn ngữ, hiệu quả phân biệt của trẻ sẽ giảm đi.
Cách áp dụng:
-
Giữ vững “vai trò ngôn ngữ” của mỗi người.
-
Dùng ngôn ngữ một cách tự nhiên qua trò chuyện, kể chuyện, chơi cùng con.
-
Không sửa lỗi quá nhiều để con dần hoàn thiện qua ngữ cảnh thực tế.
Phương pháp MLAH (Minority Language at Home)
Nguyên tắc: Tập trung vào việc sử dụng ngôn ngữ thiểu số (ít phổ biến hơn trong cộng đồng) một cách tối đa tại nhà, trong khi ngôn ngữ đa số được sử dụng chủ yếu ở bên ngoài như trường học hoặc xã hội.
Khi nào nên áp dụng:
-
Gia đình sống ở nước ngoài muốn duy trì khả năng sử dụng tiếng mẹ đẻ cho con.
-
Gia đình sống trong nước muốn con phát triển ngôn ngữ thứ hai (như tiếng Anh, tiếng Pháp...) thông qua tương tác hàng ngày.
Kinh nghiệm thực tế:
-
Xây dựng “văn hóa gia đình” bằng ngôn ngữ đó: cùng xem phim, đọc truyện, hát và trò chuyện bằng ngôn ngữ thiểu số.
-
Cha mẹ nên làm gương chỉ nói ngôn ngữ đó khi ở nhà để tạo môi trường ổn định.
-
Duy trì thường xuyên, nhưng không gượng ép để ngôn ngữ trở thành thói quen sống thay vì nghĩa vụ học tập.
Phương pháp T&P (Time and Place)
Nguyên tắc: Quy định ngôn ngữ sử dụng dựa trên thời gian hoặc địa điểm nhất định. Ví dụ, buổi sáng dùng tiếng Anh, buổi tối nói tiếng Việt; hoặc ở nhà dùng tiếng Pháp, ra ngoài nói tiếng Việt.
Ví dụ cụ thể:
-
Gia đình có thể chọn “ngày tiếng Anh” trong tuần, nơi tất cả hoạt động như nấu ăn, đọc truyện, chơi trò chơi đều diễn ra bằng tiếng Anh.
-
Trong lớp học, giáo viên có thể quy định “vùng ngôn ngữ”: góc tiếng Nhật, góc tiếng Anh… để trẻ tự chuyển đổi ngữ cảnh.
Cách thực hiện hiệu quả:
-
Xác định rõ ràng thời điểm và địa điểm cho mỗi ngôn ngữ.
-
Duy trì đều đặn, không thay đổi ngẫu hứng để trẻ hình thành phản xạ theo lịch trình.
-
Kết hợp yếu tố vui chơi, trải nghiệm giúp trẻ hứng thú và chủ động sử dụng ngôn ngữ.
Tạo môi trường ngôn ngữ tự nhiên
Trẻ học nhanh nhất khi ngôn ngữ trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày chứ không chỉ giới hạn trong sách vở.
Gợi ý cách tạo môi trường tự nhiên:
-
Sách, nhạc và phim: Lựa chọn nội dung phù hợp với lứa tuổi vừa giúp trẻ mở rộng vốn từ, vừa kích thích trí tưởng tượng.
-
Giao lưu với người bản xứ: Tạo cơ hội để trẻ nghe – nói thật, học cách phát âm, ngữ điệu và phản xạ tự nhiên.
-
Hoạt động trải nghiệm: Các lớp học kỹ năng, trại hè quốc tế hay câu lạc bộ ngôn ngữ là môi trường tuyệt vời để con “sống” trong ngôn ngữ.
Lưu ý quan trọng nhất: Đừng ép buộc. Ngôn ngữ không thể được “nhồi nhét” mà cần được nuôi dưỡng bằng niềm vui và động lực bên trong. Khi trẻ cảm thấy học ngôn ngữ là một phần thú vị của cuộc sống, việc ghi nhớ và sử dụng sẽ diễn ra một cách tự nhiên nhất.
The Olympia Schools – Nuôi dưỡng năng lực ngôn ngữ và tư duy quốc tế cho học sinh
Tại The Olympia Schools, ngôn ngữ được xem là một “cánh cửa mở ra thế giới”, giúp học sinh kết nối với tri thức, con người và văn hóa toàn cầu. Triết lý giáo dục đa ngôn ngữ của Olympia không chỉ dừng lại ở việc dạy trẻ nói và viết bằng nhiều thứ tiếng, mà còn hướng đến phát triển tư duy, nhân cách và bản sắc văn hóa trong từng ngôn ngữ mà các em tiếp cận.

Olympia tin rằng, để trở thành công dân toàn cầu, học sinh cần vừa làm chủ tiếng mẹ đẻ – nền tảng của tư duy và cảm xúc, vừa phát triển năng lực ngoại ngữ như công cụ để thấu hiểu và giao tiếp với thế giới. Trường luôn cân bằng giữa việc giữ gìn bản sắc Việt Nam và hội nhập quốc tế, giúp mỗi học sinh tự tin khẳng định giá trị cá nhân trong môi trường học tập đa văn hóa.
Trẻ sử dụng tiếng Anh như công cụ tư duy và học tập
Chương trình tiếng Anh tại trường Olympia được xây dựng dựa trên cách tiếp cận ngôn ngữ học thuật và tư duy (CALP – Cognitive Academic Learning Proficiency), giúp học sinh phát triển toàn diện 4 kỹ năng ngôn ngữ (Nghe – Nói – Đọc – Viết). Thay vì chỉ tập trung vào kỹ năng giao tiếp thông thường, chương trình đi sâu vào việc tích hợp ngôn ngữ với tư duy học thuật, hỗ trợ học sinh sử dụng ngoại ngữ như một công cụ để học tập, phân tích và khám phá kiến thức ở nhiều lĩnh vực.
Vượt ra khỏi mục tiêu giao tiếp và các bài thi chuẩn hóa ngoại ngữ thông thường, giáo dục tiếng Anh tại Olympia xác định rõ học sinh cần sử dụng các kỹ năng ngoại ngữ như một công cụ để tìm hiểu, tổng hợp và phân tích kiến thức từ nhiều lĩnh vực, xây dựng các năng lực tư duy nền tảng và năng lực học tập trọn đời. Chương trình tiếng Anh tại Olympia đi sâu vào cả phần chìm của tảng băng trôi, tạo nền tảng vững chắc cho học sinh để làm chủ học tập tại các bậc học cao hơn, hội nhập và chinh phục bất cứ môi trường công việc nào trên thế giới.
Phương pháp học tập khoa học, khuyến khích sự tự tin của trẻ
The Olympia Schools áp dụng nhiều phương pháp giáo dục khoa học nhằm phát triển sự tự tin, tư duy phản biện, khả năng sáng tạo và tư duy ngoại ngữ của học sinh. Từ đó, các em không chỉ học để hiểu ngôn ngữ mà còn học để thực hành và vận dụng kiến thức của hình thức ngôn ngữ đó vào thực tế.
-
Phương pháp học tập CLIL (Content and Language Integrated Learning): Tích hợp ngôn ngữ và kiến thức với việc nội dung học tập được giảng dạy bằng tiếng Anh. Giúp học sinh không chỉ tiếp thu kiến thức về một môn học cụ thể mà còn cải thiện khả năng ngôn ngữ.
-
Phương pháp Học tập truy vấn: Học sinh tự xác định nhu cầu học tập của bản thân, tự nghiên cứu và tổng hợp thông tin, thảo luận và phân tích, đúc kết và phản chiếu những gì được học.
-
Phương pháp Học tập trải nghiệm: Học sinh được tương tác với thế giới và cuộc sống thông qua những hoạt động trải nghiệm thực tế, giải quyết vấn đề thực tế của cuộc sống và các tổ chức doanh nghiệp, dự án học tập và các chuyến đi trải nghiệm, thực địa.
-
Phương pháp học tập Tư duy trực quan: Học sinh được phát triển và thúc đẩy trí tưởng tượng và tư duy sáng tạo, giúp học sinh xây dựng thói quen kiến tạo ý tưởng, giải pháp và góc nhìn mới, thể hiện bản sắc cá nhân trong mỗi nội dung, chủ đề.
Tích hợp kỹ năng thế kỷ 21 vào chương trình giảng dạy
The Olympia Schools hướng đến việc trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để thành công trong thế kỷ 21. Chương trình tiếng Anh không chỉ dừng lại ở việc giảng dạy ngôn ngữ mà còn phát triển các kỹ năng quan trọng như:
-
Kỹ năng giao tiếp (hội thoại, tranh biện, thuyết trình)
-
Kỹ năng hợp tác (đảm nhận trách nhiệm, quản lý dự án, giải quyết vấn đề)
-
Tư duy phản biện (đánh giá ý tưởng, tranh luận và phân tích, tổng hợp ý kiến, tư duy hệ thống...)
-
Khả năng sáng tạo (tư duy tò mò, tư duy sáng tạo, triển khai những đổi mới và sáng tạo trong học tập thông qua các dự án, bài tập nhóm, vấn đề thực tế)
-
Kỹ năng liên quan tới kiến thức học thuật (nghiên cứu và đánh giá thông tin, quản lý thông tin, tạo ra thông tin để thể hiện sự hiểu biết và cách tư duy mới)
Tiếng Anh Nhân văn: Nâng cao tư duy toàn cầu
Tiếng Anh Nhân văn (Humanities) là một cấu phần đặc biệt của chương trình tiếng Anh Olympia, được triển khai ở khối THPT. Bên cạnh phát triển các năng lực ngôn ngữ học thuật nâng cao và chuyên sâu, tiếng Anh Nhân văn mang lại nhiều giá trị thực tiễn cho học sinh:
-
Kiến thức: Học sinh được hướng dẫn để tự tìm hiểu kiến thức toàn diện về các châu lục trên thế giới ở nhiều phương diện (kinh tế, chính trị, lịch sử, địa lý, văn hóa, tư tưởng, văn học, nghệ thuật,...) và những mối liên kết giữa các lĩnh vực này. Từ đó, học sinh hình thành hiểu biết và góc nhìn đa chiều về các vấn đề toàn cầu của quá khứ, hiện tại và tương lai.
-
Năng lực ngôn ngữ toàn diện: Các kỹ năng ngôn ngữ học thuật chuyên sâu (nghe, nói, đọc, viết) được tích hợp phát triển trong mỗi buổi học và qua các chủ đề, vừa chuẩn bị cho học sinh các bài đánh giá năng lực ngôn ngữ quốc tế, vừa tạo nền tảng để học sinh làm chủ việc học ở bậc đại học.
-
Kỹ năng thế kỷ 21 và tư duy học tập trọn đời: Thông qua các bài tập nhóm, dự án giải quyết vấn đề thực tế, dự án và bài viết nghiên cứu tổng hợp, học sinh được phát triển các năng lực tư duy phản biện, sáng tạo, hợp tác và giao tiếp bên cạnh việc liên tục trui rèn kỹ năng tự học, tự nghiên cứu.
-
Xây dựng tính cách và hệ giá trị cá nhân: Các chủ đề, nội dung, kiến thức trong chương trình định hướng học sinh suy nghĩ về những vấn đề của thế giới, cuộc sống và bản thân, giúp học sinh đúc kết và tư duy tích cực về đa dạng khía cạnh, hình thành nhân sinh quan sâu sắc, tích cực và nhân văn trong một thế giới đầy biến động.
Học sinh học hết cấp Tiểu học Olympia (lớp 4) sẽ đạt được trình độ tiếng Anh tương đương với cấp độ A2/A2+ theo khung tham chiếu ngôn ngữ chung của Châu Âu. Học sinh học hết cấp THCS Olympia (lớp 8) sẽ đạt trình độ B1/B1+ và học sinh tốt nghiệp cấp THPT sẽ đạt trình độ C1+, tương đương 7.0+ IELTS. Tỷ lệ học sinh THPT Olympia đạt 8.0-8.5 IELTS tăng đáng kể qua từng năm. Nhiều thế hệ học sinh Olympia đã thành công chinh phục các trường đại học hàng đầu thế giới: Harvard, UPenn, Columbia, Dartmouth (Hoa Kỳ), Cambridge, Oxford (Anh Quốc),Toronto, Vancouver, British Columbia (Canada), Sydney, Melbourne (Úc)...
Vậy có nên cho trẻ học nhiều ngôn ngữ từ sớm? Câu trả lời là có, nếu trẻ được hướng dẫn đúng cách và trong môi trường học tập tích cực. Khi được tiếp cận song song hai hay nhiều ngôn ngữ, trẻ không chỉ phát triển khả năng ngôn ngữ mà còn mở rộng tư duy, tăng khả năng thích nghi, tự tin hơn trong giao tiếp và hình thành nền tảng trở thành công dân toàn cầu.
----------------------
TRƯỜNG PHỔ THÔNG LIÊN CẤP SONG NGỮ OLYMPIA
Tiên phong trong xây dựng và đổi mới chương trình giáo dục theo định hướng phát triển năng lực tại Việt Nam, Olympia tự hào là đơn vị dẫn đầu trong tiếp cận và vận dụng các nội dung, phương pháp giáo dục hiện đại của thế giới để học sinh Olympia tự tin bước ra thế giới với tri thức, kĩ năng, phẩm chất và năng lực của những công dân toàn cầu, bên cạnh việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Việt.
Địa chỉ: Khu đô thị mới Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 093 4525 889
Website: https://theolympiaschools.edu.vn/






