undefined

Olympians K7 học tập trải nghiệm tại miền đất cố đô Hoa Lư - Ninh Bình trong dự án “Chạm quá khứ - Nối tương lai”

15 Tháng 1, 2024

Tiếp nối chặng hành trình “Chạm quá khứ - Nối tương lai” - dự án liên môn Lịch sử, Địa Lí, Mỹ thuật, Tiếng Anh, Văn tuần vừa qua, Olympians K7 đã có một chuyến học tập trải nghiệm 2 ngày 1 đêm tại tỉnh Ninh Bình để cùng tìm hiểu, khám phá và lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc Việt Nam.

“Chạm quá khứ - Nối tương lai” là một dự án học tập kéo dài xuyên suốt 1 năm học, bao gồm 2 phần tương ứng với 2 học kỳ, mỗi học kỳ gồm 5 giai đoạn. Theo đó, trong giai đoạn 1 của kỳ này, Olympians đã được tìm hiểu tổng quan kiến thức nền trong 4 môn Lịch Sử, Mỹ Thuật, Địa Lí, Văn như: bối cảnh đất nước dưới thời Ngô - Đinh - Tiền Lê – Lý; sự thay đổi của ngành thủ công nghiệp cụ thể là nghề làm gốm của làng Bồ Bát và nét đẹp trong nghệ thuật thời Lý.

Đặc biệt, chuyến hành trình về với miền đất cố đô lần này cũng là cơ hội để các Olympians K7 được gặp gỡ, giao lưu và kết nối với những người bạn mới tại trường THCS Trường Yên (Ninh Bình). Trước đó, học sinh Olympia và Trường Yên đã có 1 tiết học giao lưu trực tuyến với nhau để cùng tìm hiểu về vùng đất Hoa Lư - dấu ấn vàng son và Thăng Long - kinh đô muôn đời. Trên chiếc sân khấu nhỏ xinh của trường Trường Yên, Olympians đã mang đến cho những người bạn này vở diễn “Hiền nhân thuở ấy” mãn nhãn, từ đó gửi gắm không chỉ lòng tự hào dân tộc mà còn cả tình yêu sâu sắc dành cho miền đất cố đô này. Đáp lại tình cảm đó, các bạn học sinh đến từ Trường Yên cũng dành tặng các Olympians những tiết mục văn nghệ hoành tráng và công phu.

Có thể nói, được tự mình khám phá, tận mắt quan sát và tận tay trải nghiệm, những kiến thức đến từ những trang sách hay trong những bài giảng dần dần được khắc sâu hơn vào tâm trí và ấn tượng của các Olympians. Đây cũng là cơ hội lớn cho học sinh có cái nhìn từ quá khứ tới hiện tại, từ đó nâng cao ý thức và trách nhiệm trong việc lưu giữ hình ảnh cố đô, trân trọng những giá trị văn hoá, vẻ đẹp vùng miền của đất nước trong thời kì hội nhập, toàn cầu hoá hiện nay.

Share:

Bài liên quan