undefined

Về miền di sản Bắc Ninh cùng K10 học tập trải nghiệm

06 Tháng 2, 2024

Trên quê hương quan họ, một làn nắng cũng mang điệu dân ca…”.
Olympians khối 10 vừa qua đã cùng nhau về miền quan họ Bắc Ninh - cái “nôi” của nhiều di sản văn hóa Việt Nam để học tập trải nghiệm môn Lịch sử. Chuyến đi này là một phần của dự án “Kế thừa và lan tỏa” mà các bạn đang triển khai khi học theo chuyên đề “Bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa ở Việt Nam”. Dự án nhằm cung cấp cái nhìn tổng quan và thực tiễn cho Olympians về những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Từ đó, các bạn sẽ hiểu - tự hào - trân quý hơn giá trị của cội nguồn; biết “mình là ai” giữa thời đại toàn cầu hóa; và có ý thức hơn trong việc duy trì lan tỏa - văn hóa truyền thống dân tộc.

Tại vùng đất di sản Bắc Ninh, Olympians đã đến thăm chùa Dâu - một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam và từng là trung tâm Phật giáo của đất nước. Chăm chú lắng nghe - ghi chép phần thuyết minh về di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt này, K10 cũng không quên lưu lại những bức hình về mái chùa cong cong hay những cổ vật còn lưu giữ được.

 
Chuyến đi tới Trung tâm bảo tồn tranh dân gian Đông Hồ, được khám phá lịch sử và thực hành in tranh; đi khám phá đền Đô và tự tay làm bánh phu thê; hay buổi giao lưu hát quan Họ với các liền anh, liền chị… cũng là những trải nghiệm học tập mang lại nhiều giá trị và cảm xúc cho Olympians.

Khép lại ngày học tập ở Bắc Ninh, Olympians K10 trở về trường mang theo bao “hòm” tri thức mới và nguồn năng lượng tích cực để tiếp tục nghiên cứu - hoàn thiện các sản phẩm cho showcase “Ngày hội di sản” sẽ diễn ra sắp tới đây.

Share:

Bài liên quan