undefined

Khi Olympians Tiểu học trở thành những "Nghệ sĩ nhỏ trên sân khấu lớn"

20 Tháng 4, 2024

Ngày 20/4, Nhà hát Olympia đã trở thành sân khấu rực rỡ cho các "nghệ sĩ nhỏ" khối 1, 2, 3 với showcase "Nghệ sĩ nhỏ trên sân khấu lớn". Hóa thân thành những chú cáo, thỏ, rùa, Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu, Dế mèn, các loại rau... Olympians đã mang đến cho khán giả những "trận cười nắc nẻ”. Các câu chuyện cổ tích, ngụ ngôn quen, tiểu thuyết thuộc như: "Rùa và Thỏ”, “Chú bé chăn cừu”, “Cáo và quạ”, “Sự tích thì là”, tiểu thuyết “Dế Mèn phiêu lưu ký”... bỗng trở nên mới lạ, dí dỏm và sinh động vô cùng dưới tài chuyển thể tác phẩm và diễn xuất của cô trò Tiểu học Olympia.

Nhưng “Nghệ sĩ nhỏ trên sân khấu lớn” không phải một dự án học diễn kịch. Đây là một dự án học tập của môn Tiếng Việt. Mục tiêu chính là mang đến cho các bạn học sinh cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại và gần gũi hơn với môn Tiếng Việt. Cũng từ đó, tình yêu với ngôn ngữ mẹ đẻ của các bạn sẽ được bồi đắp, chắt chiu qua từng ngày.

Tham gia "Nghệ sĩ nhỏ trên sân khấu lớn", Olympians Tiểu học đã rèn luyện được nhiều kỹ năng đọc hiểu, cảm thụ văn học, gieo vần trong thơ, biết thêm nhiều câu vè, tục ngữ, ca dao của dân tộc. Những lời dạy của ông cha, những chuyện xưa theo cách nhìn hiện đại được “cài cắm” khéo léo vào từng kịch bản, khiến bài học môn Tiếng Việt được học sinh thực hành một cách vui vẻ, tự nhiên. Thông qua việc tìm hiểu thông điệp và ý nghĩa của tác phẩm, Olympians cũng bồi đắp được thêm nhiều giá trị nhân văn để ươm dưỡng cho cho tâm hồn tươi đẹp của mình.

5 tháng chăm chỉ học kịch bản và tập luyện cùng nhau là khoảng thời gian đầy gắn kết giữa các thành viên. Nhờ đó, các bạn cũng phát triển được năng lực hợp tác, làm việc nhóm, khả năng sáng tạo, ứng biến linh hoạt trên sân khấu và sự bản lĩnh, tự tin.

Đồng hành với cô trò Tiểu học Olympia nhiều năm trong dự án, NSND Hoàng Lâm Tùng - Trưởng đoàn kịch cổ điển, Nhà hát kịch Việt Nam cho biết: “Nghệ sĩ nhỏ trên sân khấu lớn đã mang đến cho các con những bài học rất quý giá, không chỉ về kịch, về ngôn ngữ đa dạng mà còn là hành trang để các bạn tự tin hơn, hiểu biết hơn về cuộc sống xung quanh, về những điều bình dị, dân dã nhưng đầy thú vị và bổ ích”.

Tiếng vỗ tay rộn vang khắp không gian Nhà hát Olympia của đông đảo phụ huynh, chính là “bảo chứng” rõ ràng cho thành công của các vở diễn, là lời tán dương, khích lệ to lớn dành cho cô trò Tiểu học Olympia.

“Con cảm thấy rất vui và tự hào về bản thân khi hôm nay đứng trên sân khấu lớn biểu diễn trước đông đảo bố mẹ, dù hồi hộp nhưng con không hề bị quên lời. Tham gia “Nghệ sĩ nhỏ trên sân khấu lớn”, con đã được đọc truyện “Dế Mèn phiêu lưu ký” rất là hay, lại còn được sáng tác thơ về các nhân vật mình yêu thích trong tác phẩm nữa. Qua câu chuyện của Dế Mèn, con học được rằng mình không nên hung hăng mà cần làm nhiều việc tốt và trở thành một người ngay thẳng”, Bảo Sam lớp 3A2 chia sẻ.

Share:

Bài liên quan