undefined

Đa dạng thanh âm trong dự án của Olympian K4

24 Tháng 1, 2024

Nếu ai muốn biết thế nào là niềm vui khi đến trường của con trẻ, hãy hỏi bất kỳ bạn nhỏ nào đã tham gia dự án “Thanh âm cuộc sống” vừa diễn ra tại khối Tiểu học Olympia. Cảm nhận mà các Olympian đã để lại sau khi tham gia sự kiện là: “Vui quá, con muốn được trải nghiệm lần nữa”; “Con cảm thấy kịch rất vui và hài hước”; “Cực kỳ vui lắm!”

Đây là dự án liên môn Khoa học, Âm nhạc, LiFE, Tiếng Việt, Tiếng Anh của các bạn học sinh khối 4 nhằm trả lời câu hỏi: “Làm thế nào để chúng ta có thể sử dụng âm thanh để tạo ra một cuộc sống đa dạng và tích cực cho mọi người?”.

Trong hơn 1,5 tháng diễn ra dự án, các Olympians đã cùng nhau tìm hiểu thông tin về cách tạo ra âm thanh, vai trò và ý nghĩa của âm thanh trong cuộc sống. Kết hợp với kiến thức âm nhạc, tiếng Việt, LiFE phát triển bản thân và tiếng Anh, các Olympians đã cho ra đời với 4 sản phẩm: Trích đoạn kịch “Chiều ngoại ô” - với những âm thanh được chính các em mô phỏng như: tiếng ếch kêu, tiếng mò cua, tiếng sáo diều,...; Bảo tàng âm thanh – do chính các em thu thập các âm thanh xung quanh cuộc sống: ở nhà, trong trường, trong tự nhiên và của các loài động vật; Góc trải nghiệm và biểu diễn với nhạc cụ - tìm hiểu về cấu tạo, nguồn gốc, cách chơi của một số các loại nhạc cụ phổ biến: piano, guitar, ukulele, trống, violin, chuông…; Khu sáng chế nhạc cụ - các Olympian vận dụng những hiểu biết của mình về cách tạo ra âm thanh để tự sáng chế ra các dụng cụ chơi nhạc từ các vật liệu tái chế, trải nghiệm các cách chơi khác nhau để tạo ra âm thanh khác nhau.

Vào ngày “trưng bày” các sản phẩm trên, chính các Olympian khối 4 đã chủ động dẫn chương trình, giới thiệu sản phẩm, biểu diễn, điều phối,... cho các Olympia khối 3. Những âm thanh quen thuộc trong cuộc sống được thể hiện dưới đa dạng hình thức khiến những người tham gia vô cùng thích thú.

Nhìn thấy sự trưởng thành của các con, những người mẹ thứ hai không giấu nổi niềm tự hào trong ánh mắt và lại càng thêm niềm động lực để thực hiện nhiều dự án ý nghĩa hơn.  

Share:

Bài liên quan