undefined

Khối 12 học Lịch sử tại Bảo tàng đường Hồ Chí Minh

28 Tháng 1, 2024

Trong chương trình học tập môn Lịch sử của học sinh lớp 12, các em được tìm hiểu về cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước của nhân dân Việt Nam với rất nhiều nhân vật, câu chuyện, chiến thắng, kỳ tích mang tính “huyền thoại”. Và một trong những “huyền thoại” ấy chính là đường Hồ Chí Minh.

Với mục tiêu giúp học sinh có cơ hội tiếp cận kiến thức đa chiều, trực quan thông qua nhìn, nghe, quan sát hiện vật và học cùng nhân chứng lịch sử, các thầy cô trong tổ Sử Địa đã thiết kế dự án học tập nội môn với tên gọi “ĐƯỜNG MÁU - ĐƯỜNG HOA”. Dự án có hai hoạt động trải nghiệm chính: tham quan học tập tại Bảo tàng đường Hồ Chí Minh và Glocal Talk cùng Nhân chứng lịch sử về đường ống dẫn xăng dầu - một trong 5 “đường mòn” Hồ Chí Minh.

Sáng ngày 26/21/2024 vừa qua, thầy và trò trường PTLC Olympia đã cùng thực hiện hoạt động học tập đầu tiên tại Bảo tàng đường mòn Hồ Chí Minh. Với hơn 15.000 hiện vật gốc, Bảo tàng đường Hồ Chí Minh chính là “Trường Sơn thu nhỏ” giữa lòng Hà Nội. Trên cơ sở tìm hiểu lịch sử xây dựng, các hiện vật được trưng bày tại bảo tàng, những câu chuyện lịch sử về cuộc sống, gương đấu tranh kiên trung của các chiến sĩ Trường Sơn… đã phần nào giúp học sinh hiểu và trân trọng giá trị của hoà bình.

Đây cũng là trải nghiệm ý nghĩa giúp HS suy ngẫm về những giá trị truyền thống dân tộc, nguồn cội và khẳng định giá trị của bản thân trong thời đại toàn cầu hoá, là hành trang quý giá trong bước đường tương lai của các em.

Share:

Bài liên quan