undefined

Olympians THPT học lịch sử cùng Trung tướng Phạm Tuân

04 Tháng 3, 2024

Nhằm cung cấp cái nhìn thực tế về cuộc kháng chiến oanh hùng của nhân dân ta những năm 1954-1975, các giáo viên bộ môn Sử Địa đã tổ chức một tiết học đặc biệt cho Olympians khối 9 và lớp 11-12 chương trình quốc tế US-IB giao lưu cùng nhân chứng lịch sử. Và nhân vật đặc biệt này chính là Trung tướng - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Tuân - người trực tiếp tham gia chiến đấu và là phi công Việt Nam đầu tiên bắn hạ được “siêu pháo đài bay” B52.

Tại buổi giao lưu, Olympians đã được lắng nghe những câu chuyện thực tế sinh động về bối cảnh và diễn biến vừa hào hùng, vừa bi tráng của cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, đặc biệt trận chiến “Điện Biên Phủ trên không”. Qua chia sẻ của chuyên gia, các em đã hiểu rõ hơn ý nghĩa của chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không” (năm 1972), đồng thời hiểu và trân trọng hơn những cống hiến, hi sinh của các thế hệ cha ông, trân trọng hơn giá trị của hoà bình mà dân ta đã phải đổi bằng xương máu.

“Quyết tâm khi thực hiện nhiệm vụ”, “có kỹ năng và đầu óc sáng tạo”, “đôi khi cần cả sự táo bạo”… là những “tips” làm nên thành công trong sự nghiệp nhà binh của Trung Tướng Phạm Tuân mà Olympians rất ấn tượng. Đây cũng là những bài học mà vị Tướng 77 tuổi muốn gửi gắm đến thế hệ tương lai cùng niềm tin vào một thế giới hòa bình, tươi đẹp mà các bạn có thể mang tới.

Khép lại buổi học đặc biệt và vô cùng sôi nổi với nhân chứng lịch sử, Olympians lại ngóng đợi đến hoạt động tiếp theo của Chương trình Global Connect - một “đặc sản” của Olympia - để được giao lưu, học hỏi nhiều hơn với các chuyên gia của đa dạng lĩnh vực, ngành nghề trong nước và trên thế giới.

Share:

Bài liên quan