undefined

Đồng sáng lập, kiêm giám đốc điều hành Ejoy - Bùi Điệp đứng lớp tại tiết học với Olympians 10QT

15 Tháng 10, 2024

Ứng dụng những kiến thức và kỹ năng được học vào thực tế khiến những buổi học của Olympians Chương trình Tích hợp - Chứng chỉ Hoa Kỳ lớp 10QT trở nên cực kỳ hào hứng.
Trong năm học này, các Olympians 10QT được tìm hiểu và thực hành kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện và khả năng sáng tạo. Các em sẽ dùng những kỹ năng này để thiết kế một ứng dụng trò chơi nhằm nâng cao nhận thức về các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc. Không chỉ dừng lại ở việc tự khám phá những nền tảng thiết kế khác nhau, các Olympians 10QT còn được tham gia một tiết học với chị Bùi Điệp - đồng sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành của ứng dụng học tiếng Anh eJOY.
Trong tiết học này, các em được chia ra thành hai nhóm: một nhóm là khách hàng tiềm năng, và nhóm còn lại là đội ngũ xây dựng một ứng dụng học ngôn ngữ. Nhóm bán hàng sau đó phải thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của nhóm mình. Đây cũng là cách để chị Điệp lồng ghép câu chuyện về hành trình xây dựng eJOY và quá trình ứng dụng tư duy thiết kế vào việc vận hành startup đang phục vụ 2 triệu người dùng toàn cầu nâng cao tiếng Anh và phát triển bản thân này.
Vỡ òa sau những trải nghiệm và qua phần chia sẻ của chị Điệp, các Olympians 10QT đã hiểu được nhiều hơn về tư duy thiết kế, cách thu thập quan điểm khách hàng, cách cân bằng nhiều quan điểm khác nhau để làm cho sản phẩm hoàn thiện,...
Không những thế, với những vai trò khác nhau trong phần “đóng vai” như thương lượng, nghiên cứu, thiết kế sản phẩm,... các em còn hiểu thêm về ngành nghề phù hợp với bản thân.
Chị Bùi Điệp chia sẻ: “Trước khi đến đây, tôi đã nghĩ chỉ cần các em nhiệt tình tham gia đã là thành công rồi. Nhưng tôi còn không có cơ hội được "chỉ bảo" cho các em vì tự các em đã tổng kết được những bài học trong quá trình hơn 1 tiếng phát huy khả năng sáng tạo và tư duy giải quyết vấn đề. Tôi bất ngờ hơn khi các em không chỉ nhận ra được trước khi tạo ra sản phẩm cần phải lắng nghe chia sẻ của khách hàng, mà còn phát hiện ra được "không phải lúc nào khách hàng cũng biết mình cần gì. Chỉ nghe thôi chưa đủ, cần phải đưa sản phẩm thử nghiệm cho khách hàng và quan sát cách họ tương tác, phản ứng, để tối ưu sản phẩm theo đó”.

 

Share:

Bài liên quan