undefined

Học sinh Song bằng Quốc tế thực hiện dự án "Nâng tầm trải nghiệm khách hàng tại nhà hàng Hatoyama"

23 Tháng 9, 2021

Vừa qua, các bạn học sinh trong chương trình Song bằng Quốc tế tiếp tục trải nghiệm thực tế kinh doanh tại Nhà hàng Hatoyama. Với đề tài “Phát triển chiến lược giúp Nhà hàng Hatoyama nâng tầm trải nghiệm khách hàng để cạnh tranh với các Nhà hàng Nhật bản cùng phân khúc?”, các bạn học sinh khối 10 trong chương trình đã có “hành trình” cùng làm, cùng trải nghiệm để đưa ra những chiến lược sắc bén cho doanh nghiệp.

 

 

Ngay sau khi nhận đề tài, chúng mình đã quyết định chia thành 2 nhóm chính, một nhóm nghiên cứu về “trải nghiệm khách hàng” (customer experience) trong lĩnh vực F&B, một nhóm tìm hiểu về thực trạng của doanh nghiệp và đưa ra giải pháp. Sau một tuần làm việc, chúng mình đã có những thông tin cần thiết về trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực F&B, tầm quan trọng của nó trong hoạt động kinh doanh và thực trạng tại Nhà hàng Hatoyama. Tuy nhiên, vì trăm nghe không bằng một thấy, nên chúng mình đã quyết định trở thành một thực khách ở Nhà hàng để có trải nghiệm thực tế và đưa ra những chiến lược phù hợp. Trong thời gian 2 tuần chuẩn bị, chúng mình đã cùng làm, cùng bàn và cùng tranh luận để đưa ra các chiến lược khác nhau từ online đến offline nhằm giúp Nhà hàng tạo ra những trải nghiệm khách hàng nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

 

 

Buổi trải nghiệm tại Hatoyama thật sự đã mang đến cho chúng mình những góc nhìn thực tế và cũng rất đặc trưng của Nhà hàng Nhật Bản. Ngoài việc được chú Nguyễn Quốc Việt (PGĐ Nhà hàng Hatoyama Nguyễn Chánh) đánh giá cao về những chiến lược mà chúng mình đưa ra, chúng mình còn được nhìn, được nghe và được thưởng thức dịch vụ của Nhà hàng dành cho khách hàng.

 

 

Bạn Thảo Anh (10QT) chia sẻ: Mình rất ấn tượng khi chú Việt nói về cách trình bày bát đũa của người Nhật trên bàn ăn, cách ứng xử khi ăn sao cho lịch sự với người đối diện cũng như thể hiện sự tôn trọng với người phục vụ và các đầu bếp. Không những thế, chú còn giải thích cách sắp xếp dãy đèn trên trần để khiến thực khách thấy được sự tỉ mỉ, và phong phú của món ăn. Mình đã thấy rằng sự sáng tạo, chăm chút từng góc nhỏ trong nhà hàng là một những yếu tố tạo nên sự khác biệt trong trải nghiệm của khách hàng.
 
Bạn Mai Đông (10QT): Theo ý kiến cá nhân của mình, Hatoyama là một trải nghiệm nhà hàng mới lạ và độc đáo. Từ khung cảnh cho đến những món ăn đều nổi bật so với tất cả các chuỗi nhà hàng theo phong cách Nhật. Điều khiến mình phải ngạc nhiên nhất chính là dịch vụ khách hàng và thái độ nhân viên. Từ thái độ phục vụ của nhân viên cho đến những món ăn khiến mình rất hài lòng.

 

 

Sau buổi trải nghiệm này, chúng mình hiểu được rằng trải nghiệm khách hàng tốt là một điều tất yếu làm nên sự thành công của một doanh nghiệp. Từ những chi tiết nhỏ nhất như cử chỉ của nhân viên và cách giao tiếp giữa nhân viên với khách hàng cũng có thể ảnh hưởng rất nhiều đền trải nghiệm của một thực khách. Trong tất cả các ngành nghề, công việc, đặc biệt là những ngành dịch vụ thì ngoài việc có một quản lý tốt thì một yếu tố không kém quan trọng là có một đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm với công việc. Đó là lý do tại sao Nhà hàng Hatoyama đưa ra nguyên tắc 3T trong hoạt động: Tươi cười - Trung thực - Tận tâm.

Share:

Bài liên quan