undefined

Những sản phẩm mỹ thuật sáng tạo

20 Tháng 9, 2021

Dù gặp nhiều khó khăn trong việc thực hành do thiếu nguyên vật liệu, nhưng “cái khó ló cái khôn”, các bạn học sinh Tiểu học cùng gia đình đã có rất nhiều sản phẩm thú vị.

 

 

Bộ sản phẩm kỳ công của Mai Chi (1A3) gây ngỡ ngàng

 

Thời gian vừa qua, các bạn nhỏ Tiểu học đã tự lựa chọn khung thời gian để thực hành bài tập mỹ thuật, dưới sự hướng dẫn của giáo viên thông qua các phiếu bài tập hoặc trực tiếp qua email/điện thoại. Sự nỗ lực không chỉ đến từ các bạn học sinh mà còn từ phía phụ huynh cùng đồng hành, hỗ trợ con trong những sản phẩm sáng tạo.
Phụ huynh bạn Nam Hải (3A2) hào hứng chia sẻ về những ngày làm bài tập mỹ thuật của con: “Con đọc nhận xét của cô giáo mà thấy vui thích vô cùng. Con sợ không nhớ được phần thuyết trình nên tự viết ra giấy rồi tập chia sẻ, bày đặt bối cảnh chỉnh đi sửa lại cho đến khi ưng ý mới thôi.” Nền nếp học tập, thói quen tự học, tự chủ dường như đã dần “thấm”, ngay trong chính “học kỳ COVID” đặc biệt này mới thật sự được khẳng định.

 

 

 

Khi Hà Nội bị cách ly, nhiều gia đình không thể mua đồ dùng cho các bạn thực hành, cả nhà đã cùng nhau tận dụng hết mức có thể dựa trên những nguyên liệu có sẵn trong nhà. Có một số phụ huynh đã sáng tạo dùng bột mỳ nhào thành đất nặn cho con, có bạn dùng lá cây khô, giấy báo… để thể hiện trọn vẹn ý tưởng của mình.
Sau 10 tuần, các bạn học sinh được thuyết trình về sản phẩm của mình. Có những bạn làm sản phẩm liên môn Mỹ thuật – Tiếng Anh, Mỹ thuật – Toán – Khoa học như Lê Hoàng Lan Vy (Khối 4) hay Nam Hải (khối 3) thuyết trình cả về khó khăn mình gặp phải khi làm sản phẩm và cách khắc phục.

 

 

 

 

Những sản phẩm mỹ thuật sáng tạo của các bạn học sinh Tiểu học đã khiến giáo viên nhân viên Olympia vô cùng thích thú trong những ngày qua

Bài liên quan